Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Đánh bóng sàn bê tông giá rẻ bình dương



Sau khi ta lắp dựng xong công tác coffa và cốt thép, thì có một công tác rất quan trọng trước khi đổ đánh bóng sàn bê tông mà trong xây dựng ai cũng biết đó là “kê thép dầm sàn”. Một công tác tưởng chừng như khá giản đơn nhưng lại gây nhiều tranh cãi giữa Chủ đầu tư, Giám sát và Kỹ thuật thi công trong công trình xây dựng nhà ở tại Việt Nam.

Việc kê thép dầm sàn giúp cho cốt thép đảm bảo được lớp đánh bóng sàn bê tông bảo vệ mà thiết kế quy định. Thế nhưng, thực tế thi công nhà ở tại Việt Nam, việc thực hiện công tác này khá sơ xài và mang tính chủ quan rất nhiều. Phần thì do Chủ đầu tư không biết kỹ thuật, phần do Giám sát không chặt chẽ, phần thì lại do bên thi công “quen” rồi nên ít quan tâm. Việc thực hiện công tác kê thép dầm sàn cần lưu ý những điểm sau:
1. Cục Kê danh bong san be tong
Cục kê theo đúng kỹ thuật xây dựng phải là cục đánh bóng sàn bê tông M100 (XM + Cát) có kèm dây kẽm để buộc vào cốt thép cho khỏi dịch chuyển. Thế nhưng thi công ở ngoài công trường ta thường thấy dùng đá 10x20mm để kê sàn là sai kỹ thuật, vì đá 10x20 chỉ có thể định vị nhất thời cho cốt thép dầm sàn, khi ta đi lại hoặc khi đổ đánh bóng sàn bê tông dẫm đạp lên cốt thép rất nhiều thì đá 10x20 bị mất vị trí và cốt thép lại rơi xuống sát coffa, không còn lớp đánh bóng sàn bê tông bảo vệ cốt thép (còn hay gọi là cháy thép), hay lớp đánh bóng sàn bê tông bảo vệ rất ít. Do đó tuyệt đối không nên dùng đá 10x20 để kê sàn. Ta có thể sử dụng “đá hoa cương” để thay thế cục kê đánh bóng sàn bê tông vì đá hoa cương bằng phẳng khó bị trượt hơn so với đá 10x20.
Việc kê thép dầm sàn rất quan trọng, đặc biệt đối với sàn vệ sinh, sàn sân thượng, sàn mái. Những loại sàn này thường tiếp xúc với nước hoặc nắng nóng nên dễ bị thấm, do đó phải hạn chế đến mức thấp nhất việc xuất hiện các vết nứt do việc kê sàn gây nên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét